Sử dụng Mic ngoài cho Laptop Asus A42F


Chắc hẳn rất nhiều bạn đã từng gặp trường hợp khi dùng Mic  của Laptop Asus A42F .Dòng LapTop này nhà sản xuất chỉ có 1 cổng headphone , còn Mic thì được tích hợp sẵn trên máy .Nhưng chất lượng của Mic  có sẵn này thực sự không làm hài lòng các bạn.Khi chat hoặc khi luyện âm  hay khi Record ,các bạn cảm thấy rất khó chịu khi có 1 tiếng ồn lạ không biết ở đâu .

Để khắc phục lỗi này thì cũng có rất nhiều bạn đã sử dụng  Mic bluetooth hay mua thêm 1 card sound bên ngoài.Đó là với các bạn dư giả về kinh tế ,còn với những sinh viên như mình thì phải chọn lựa 1 giải pháp làm sao vừa tiện lợi,vừa kinh tế.Với phương pháp của mình thì nó sẽ giúp các bạn không phải bỏ ra quá nhiều tiền và cũng không phải lách cách lắp thêm phụ kiện.Bạn hãy chuẩn bị cho mình 1 cái headphone có kèm Mic ( giá khoảng 70k là ổn) .Và bạn làm theo các bước sau :

  1. Kiểm tra trên máy đã có phần mềm  Realtek HD Audio Manager  chưa và khởi động nó lên .Nếu chưa có bạn có thể DownLoad về rồi cài nó lên.

2.Bạn Cắm Mic vào ,lúc này sẽ có 1 cửa sổ hiện lên, bạn đánh dấu tích vào Mic In  rồi chọn OK .

Đến đây là bạn có thể sử dụng Mic của HeadPhone  mà không còn các tiếng ồn nữa.Mình cũng dùng Asus A42F đó ,đây cũng là cách mình sử dụng Mic để làm các tutorial.

~ by bennytran on December 12, 2011.

2 Responses to “Sử dụng Mic ngoài cho Laptop Asus A42F”

  1. Thế muốn vừa Mic vừa Head thì sao hả bạn ^^

    • với dòng asus a42f này bạn có 2 lựa chọn
      1: nếu không dùng thiết bị thì bạn chỉ có thể chọn 1 trong 2 (mic or head)
      2: nếu bạn muốn dùng cả 2 thì bạn mua thêm 1 cái cardsound usb 50K là có thể dùng rồi
      hope you lucky !

Leave a comment